Chuyển đến nội dung chính

Cách phân biệt hàng chính hãng hay hàng xách tay trên Lazada

Lazada là mô hình chợ thương mại điện tử rất phát triển tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia châu Á khác như Sinhgapore, Phillippins, Thái Lan,… Ở đây quy tụ hàng vạn sản phẩm từ hàng ngàn nhà cung ứng khác nhau. Vì vậy, việc phân biệt hàng chính hãng và đáng tin cậy luôn là mối quan tâm của hầu hết người tiêu dùng khi mua hàng tại website này. Dưới đây là một vài bí kíp nho nhỏ, giúp bạn dễ dàng nhận biết được đâu là hàng xách tay, đâu là các sản phẩm chuẩn chính hãng uy tín. Cùng xem đó là gì nhé!

Làm sao để phân biệt hàng chính hãng hay xách tay khi mua hàng trên Lazada?

Khi tham khảo thông tin về các sản phẩm trên Lazada, bạn sẽ thấy có những sản phẩm được ghi là “hàng chính hãng”, lại có những sản phẩm được ghi là “hàng xách tay”, hàng “Refurbished”. Cách phân biệt những cái tên này như thế nào?
Thông thường, người dùng chỉ lướt qua thông tin trên tên gọi của sản phẩm để phân biệt mà thôi. Tuy nhiên, thực tế thì để hiểu chính xác được sự khác biệt và độ tin cậy của những dòng hàng hóa này, chúng ta cần đọc cụ thể những mô tả và chi tiết trong từng sản phẩm. Sẽ có một vài biểu tượng và dấu hiệu khá rõ rệt giúp bạn phân biệt chúng. Cùng lấy một ví dụ minh họa cụ thể để dễ theo dõi nhé!
Giả sử chúng ta cần lựa chọn các sản phẩm điện thoại di động. Làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng xách tay và thông tin Refurbished có nghĩa là như thế nào?
>>Ví dụ: Phân biệt điện thoại chính hãng:
Khi xem các thông tin về điện thoại di động, người dùng sẽ rất thường xuyên gặp các sản phẩm không thể hiện bất cứ thông tin gì là “hàng chính hãng” hay “hàng xách tay”. Vì vậy, người dùng rất khó có thể đánh giá được liệu đó có phải hàng đảm bảo chất lượng hay không. Thậm chí, phần mô tả sản phẩm cũng có thể sai lệch giữa các đơn vị. Sự không đồng nhất này chính là bất cập trên Lazada làm chúng ta không biết đặt tiêu chuẩn như thế nào mới chính xác khi phân biệt các dòng điện thoại.
Có một số trường hợp bạn thường gặp khi mua điện thoại trên Lazada:
  • Một là bạn không thấy phần tiêu đề có thông tin “hàng nhập khẩu” nhưng lại có biểu tượng đảm bảo hàng chính hãng mà không có bảo hành 1 đổi 1.
  • Hai là tiêu đề cũng không có “hàng nhập khẩu” cũng không có thông tin gì liên quan đến “1 đổi 1”. Nhưng vẫn có biểu tượng đảm bảo “100% chính hãng”.
  • Ba là trên tiêu đề hầu như không có thông tin gì về nhập khẩu hay chính hãng. Nhưng mô tả có ghi rõ ràng về chế độ bảo hành 1 đổi 1 khi có lỗi từ nhà sản xuất.
Điều bạn cần nhớ đó là bất kể là có thông tin hay được gắn mác như thế nào. Thì sản phẩm đáng tin cậy cần có mô tả sản phẩm chi tiết và cụ thể, phải được bảo hành 1 đổi 1 từ nhà cung cấp khi có lỗi từ nhà sản xuất. Các dịch vụ khác liên quan đến bảo hành và bảo trì của máy cũng cần rạch ròi. Để đảm bảo sao cho bạn luôn có đủ cơ sở để khởi kiện bên bán nếu có bất cứ sai khác gì so với những gì nhà cung cấp đã mô tả.

Đừng ngần ngại kiểm tra kỹ sản phẩm khi nhận hàng!

Rất nhiều bạn quên kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng. Một phần là do tin tưởng Lazada. Lý do khác là bạn ngại mở kiện hàng do hầu như hàng hóa đều được đóng gói rất cẩn thận và chắc chắn. Nếu không có dao/kéo sẽ rất khó mở. Phần khác nữa là bạn không muốn gây phiền toái và mất thời gian chờ đợi của người giao hàng. Kết quả là không ít khách hàng cảm thấy thất vọng khi sản phẩm họ nhận được không hề giống như mô tả sản phẩm. Thậm chí là lỗi/hỏng không sử dụng được. Và việc gửi trả lại nhà cung cấp rất mất thời gian và phiền phức.
Đừng để điều này xảy ra. Hãy hạn chế tối đa việc bạn đang nhận được sản phẩm không đúng như mô tả. Nếu không thể gửi trả hàng ngay lúc đó. Hãy khắc phục bằng cách phản hồi lại ngay với Lazada để liên hệ được với nhà cung cấp. Bảo vệ quyền lợi của bản thân cũng như những người mua hàng khác là điều chính đáng. Và bạn nên làm điều đó bất cứ khi nào có thể!
Trên đây là một vài thông tin giúp bạn phân biệt hàng chính hãng hay hàng xách tay khi mua hàng trên Lazada. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, hoàn toàn thoải mái và hài lòng khi mua hàng tại một trong những chợ điện tử quy mô lớn bậc nhất tại Việt Nam này. Hãy luôn là một người tiêu dùng thông thái nhé!
Xem thêm: Cách phân biệt hàng chính hãng hay hàng xách tay trên Lazada

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách mua hàng trên lazada

Thực tế thì bất cứ một website bán hàng trực tuyến nào cũng sẽ có thông tin hướng dẫn, các bước và thao tác để đặt hàng trên trang của họ. Và tất nhiên, Lazada cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách mua hàng trên Lazada  hay cách mua hàng với mã giảm giá lazada ngay tại website kèm theo những hình ảnh thật dễ nhìn (Bài viết trên Lazada tại đây: http://www.lazada.vn/helpcenter/orders-payment/ ) Vì thế, bạn có thể cảm thấy có vẻ như nội dung của bài viết này hơi thừa thãi. Chúng tôi tôn trọng cảm nhận và suy nghĩ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin phép cung cấp những hướng dẫn chi tiết của các bước mua hàng. Kèm theo đó là các chú ý cần thiết để việc đặt hàng và giao nhận diễn ra thuận lợi. Hướng dẫn mua hàng trên Lazada Để thực hiện mua hàng trên website này, chúng ta sẽ phải trải qua tổng cộng là 7 bước. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế những bước này thao tác khá đơn giản. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vì thế, đừng quá lo lắng nhé! Giờ t

4 Tủ lạnh mini được yêu thích, Những lưu ý trước khi mua tủ lạnh

Những chiếc tủ lạnh cao cấp, sang trọng, dung tích lớn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta còn độc thân, đang là học sinh sinh viên, nhu cầu sử dụng không nhiều. Thì tủ lạnh mini có vẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Song, để chọn được một chiếc tủ kích thước nhỏ, tốt, giá cả hợp lý. Bạn cần biết một số lưu ý khá quan trọng đấy nhé! Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ lạnh mini Nhiều người thường nghĩ rằng, muốn mua một sản phẩm tốt. Điều đơn giản bạn chỉ cần đến bất cứ siêu thị điện máy uy tín nào. Là có thể nghe được sự tư vấn từ nhân viên bán hàng và lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như thế đâu nhé! Bởi khách quan mà nói, người bán luôn muốn bán sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất. Những thông tin mà họ cung cấp sẽ tập trung tôn lên ưu điểm về sản phẩm mà họ mong muốn bạn mua. Vì thế, trước khi lắng nghe họ, hãy có một cách nhìn riêng biệt của cá nhân bạn. Thông qua việc tìm hiểu về một số lưu ý sau

5 máy tính bảng được đánh giá cao

Nên mua máy tính bảng nào  giữa hàng chục, hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới? Những tiêu chí nào mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm công nghệ thông minh này? có những dòng máy tiêu biểu nào được nhiều người tiêu dùng yêu thích và nhận được review tốt từ khách hàng đã sử dụng hay không? Những thông tin này sẽ được  Alo24h   chia sẻ ngay sau đây? Trước khi đi vào “mổ xẻ” xem loại nào tốt,  ưu và nhược điểm của các dòng máy tính bảng  khác nhau ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều về một số tiêu chí cần nắm rõ để lựa chọn được một thiết vị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí mà bạn có thể chi trả. 1. Nên mua máy tính bảng nào đầu tiên cần làm rõ một số tiêu chí sau: Một chiếc máy tính bảng được cho là tốt không nhất thiết phải hiện đại nhất, cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bền đẹp nhất. Mà phải là một sản phẩm phù hợp nhất. Nói cách khác, bạn cần tìm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. V