Chuyển đến nội dung chính

Kính thực tế ảo, và những lưu ý khi sử dụng.

Kính thực tế ảo thời gian gần đây đang là một trong những trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trải nghiệm cảm giác vừa huyền ảo vừa sống động ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình, chưa bao giờ trở nên thú vị đến thế. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có thể lạm dụng sản phẩm này. Vẫn cần cẩn trọng và có những lưu ý nhất định khi mua và sử dụng những chiếc kính độc đáo ấy…

Kính thực tế ảo là gì?

Đây là một sản phẩm được thiết kế giống như một chiếc kính, cho phép người dùng có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR-Virtual Reality) (bạn có thể tìm hiểu công nghệ thực tế ảo tại đây) chỉ với chiếc điện thoại thông minh đơn giản. Không chỉ là hình ảnh mà cả video, trò chơi… cũng đều có được những cảm giác cực kỳ độc đáo và chân thực. Khi đeo kính, người sử dụng sẽ cảm thấy như bản thân đang có mặt trong khung cảnh trước mắt, có thể nhìn thấy mọi chi tiết và tương tác với chúng. Nhờ các ứng dụng cùng bộ dụng cụ đeo trên trán được tích hợp không gian 3 chiều siêu hiện đại. Bạn sẽ như bước vào một thế giới ảo hoàn toàn khác.
Có vẻ như chiếc kính này là một thiết kế và cải tiến, đem lại bước tiến vĩ đại của các sản phẩm công nghệ. Đem lại cho người sử dụng những lợi ích vô cùng to lớn. Và giúp cho tất cả những người con xa quê, bạn bè thân xa cách có thể trò chuyện và tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ không hoàn hảo tuyệt đối. Chiếc kính này cũng vẫn tồn tại một vài vấn đề nhất định đấy!
Kính thực tế ảo, và những lưu ý khi sử dụng.
Kính thực tế ảo, và những lưu ý khi sử dụng.

Cẩn thận với kính thực tế ảo!

Theo chia sẻ của TS.BS CKII Trịnh Thị Bích Ngọc – nguyên PGĐ Bệnh viện Mắt Hà Nội thì kính thực tế ảo có bản chất là kích thích chức năng phù thị của mắt. Nói cách khác, khi sử dụng kinh, mắt của bạn sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn khi tiếp nhận hình ảnh. Vì thế, với những ai bị nhược thị (mắt không khỏe mạnh) thì hiệu ứng 3D sống động ấy cũng không còn nhiều. Một số trường hợp mắt kém còn hoàn toàn không nhìn thấy khoảng không gian 3 chiều ấy.
Nhìn nhận vấn đề trên quan điểm bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, chúng ta có thể đưa ra ví dụ với hình thức xem truyền hình thông thường trên vô tuyến. Để mắt khỏe, không bị ảnh hưởng, bạn cần ngồi cách màn hình từ 3m trở lên. Và không nên xem liên tục trong thời gian trên 1h đồng hồ. Vì thế, với chiếc kính VR thì thời gian này càng rút ngắn lại. Bởi chỉ sau 45 phút tới 1 tiếng, mắt của người dùng dù đang khỏe mạnh cũng có thể xảy ra tình trạng mệt mỏi. Khả năng điều tiết của thị giác cũng sớm bị ảnh hưởng. Nếu không nghỉ ngơi kịp thời, các bệnh về khúc xạ như cận, viễn, loạn thì sẽ xuất hiện trong tương lai gần mà thôi.
Để đảm bảo đôi mắt, đặc biệt là cho người dùng là trẻ em. Các bậc phụ huynh cần thực sự lưu tâm. Bởi các em thường rất thích thú và có thể xem cả ngày không chán. Thêm nữa, đôi mắt của trẻ hàng ngày đều cần tiếp xúc với rất nhiều thiết bị khác nhau. Không chỉ trong học tập, tham quan thế giới mà còn xem các thiết bị vô tuyến truyền hình, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Nếu sử dụng kính VR quá lâu sẽ sớm ảnh hưởng đến các bé. Mắt điều tiết quá tải có thể làm bé sớm phải làm quen với những cặp kính dày cộp…
Một điểm nữa mà chúng ta cần lưu tâm đó là chất lượng của kính. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất đang cung cấp dòng sản phẩm này. Vì thế, sự không đồng nhất về chất lượng cũng là điều khó tránh khỏi. Nếu cần mua kính thực tế ảo, hãy chắc chắn rằng bạn luôn lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và chất lượng nhé!

Lưu ý: Kính thực tế ảo không dùng cho tất cả mọi người!

Thực tế thì các nhà sản xuất luôn giới hạn độ tuổi có thể trải nghiệm và sử dụng sản phẩm này. Nếu đang mua hàng từ các đơn vị uy tín trên thế giới. Bạn sẽ có thể nhận được thông tin rằng, chúng không thích hợp với người dùng dưới 12/13 tuổi.
Bản thân người lớn khi sử dụng kính thực tế ảo cũng đều gặp phải các vấn đề về mắt. Điển hình nhất là mỏi mắt, chóng mặt, xoay chuyển động… Nguyên nhân là do người dùng luôn có xu hướng giảm số lần chớp mắt khi sử dụng sản phẩm. Điều này khiến cho mắt của bạn rất nhanh bị mỏi và khô. Thêm vào đó, các hình ảnh từ các video, phim ảnh… được nhìn qua kinh VR không chỉ tĩnh mà còn có nhiều chuyển động. Khi những tín hiệu từ chúng được truyền vào não liên tục, não bộ sẽ phải ghi nhận chúng quá trình trong quá trình chuyển động thực. Vậy nên, người dùng sau một thời gian rất dễ gặp phải hiện tượng chóng mặt.
Trường hợp bạn là người dễ bị say tàu xe hoặc say sóng thì cũng có thể bị say tương tự trong môi trường thực tế ảo. Khi những chuyển động trong hình ảnh được chứng kiến quá nhiều và liên tục. Ngược lại, như đã nói ở trên, nếu thị lực của bạn không ổn định, nhược thị, mắt lé/lác hoặc có những dị tật khác. Thì kết quả của việc sử dụng sẽ làm mất dần khả năng hội tụ và cảm nhận về chiều sâu của không gian. Nói cách khác, người dùng có thể sẽ không cảm nhận được hiệu ứng 3D từ các thiết bị như kính VR nữa.
Đối với trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, thị lực và mắt còn yếu và rất nhạy cảm. Nên việc hạn chế cho trẻ em trong độ tuổi này sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Trải nghiệm mới từ kính thực tế ảo quả thật rất thú vị. Nhưng sẽ tốt biết bao nếu chúng ta biết điều chỉnh và sử dụng đúng cách, đúng đối tượng. Đừng biến những điều thú vị lại trở thành rủi ro và hiểm họa nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn nhé!

Bạn hãy tham khảo nguồn bài viết: Kính thực tế ảo, và những lưu ý khi sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách mua hàng trên lazada

Thực tế thì bất cứ một website bán hàng trực tuyến nào cũng sẽ có thông tin hướng dẫn, các bước và thao tác để đặt hàng trên trang của họ. Và tất nhiên, Lazada cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách mua hàng trên Lazada  hay cách mua hàng với mã giảm giá lazada ngay tại website kèm theo những hình ảnh thật dễ nhìn (Bài viết trên Lazada tại đây: http://www.lazada.vn/helpcenter/orders-payment/ ) Vì thế, bạn có thể cảm thấy có vẻ như nội dung của bài viết này hơi thừa thãi. Chúng tôi tôn trọng cảm nhận và suy nghĩ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin phép cung cấp những hướng dẫn chi tiết của các bước mua hàng. Kèm theo đó là các chú ý cần thiết để việc đặt hàng và giao nhận diễn ra thuận lợi. Hướng dẫn mua hàng trên Lazada Để thực hiện mua hàng trên website này, chúng ta sẽ phải trải qua tổng cộng là 7 bước. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế những bước này thao tác khá đơn giản. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vì thế, đừng quá lo lắng nhé! Giờ t

4 Tủ lạnh mini được yêu thích, Những lưu ý trước khi mua tủ lạnh

Những chiếc tủ lạnh cao cấp, sang trọng, dung tích lớn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta còn độc thân, đang là học sinh sinh viên, nhu cầu sử dụng không nhiều. Thì tủ lạnh mini có vẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Song, để chọn được một chiếc tủ kích thước nhỏ, tốt, giá cả hợp lý. Bạn cần biết một số lưu ý khá quan trọng đấy nhé! Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ lạnh mini Nhiều người thường nghĩ rằng, muốn mua một sản phẩm tốt. Điều đơn giản bạn chỉ cần đến bất cứ siêu thị điện máy uy tín nào. Là có thể nghe được sự tư vấn từ nhân viên bán hàng và lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như thế đâu nhé! Bởi khách quan mà nói, người bán luôn muốn bán sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất. Những thông tin mà họ cung cấp sẽ tập trung tôn lên ưu điểm về sản phẩm mà họ mong muốn bạn mua. Vì thế, trước khi lắng nghe họ, hãy có một cách nhìn riêng biệt của cá nhân bạn. Thông qua việc tìm hiểu về một số lưu ý sau

5 máy tính bảng được đánh giá cao

Nên mua máy tính bảng nào  giữa hàng chục, hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới? Những tiêu chí nào mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm công nghệ thông minh này? có những dòng máy tiêu biểu nào được nhiều người tiêu dùng yêu thích và nhận được review tốt từ khách hàng đã sử dụng hay không? Những thông tin này sẽ được  Alo24h   chia sẻ ngay sau đây? Trước khi đi vào “mổ xẻ” xem loại nào tốt,  ưu và nhược điểm của các dòng máy tính bảng  khác nhau ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều về một số tiêu chí cần nắm rõ để lựa chọn được một thiết vị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí mà bạn có thể chi trả. 1. Nên mua máy tính bảng nào đầu tiên cần làm rõ một số tiêu chí sau: Một chiếc máy tính bảng được cho là tốt không nhất thiết phải hiện đại nhất, cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bền đẹp nhất. Mà phải là một sản phẩm phù hợp nhất. Nói cách khác, bạn cần tìm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. V