Nên mua hàng Lazada không? Lazada có đáng tin cậy?…
Là một website bán hàng trực tuyến có quy mô khá lớn và tiếng tăm tại
nhiều nước châu Á. Nhưng khi đến Việt Nam, Lazada cũng gặp những phản hồi tốt và không tốt từ người tiêu dùng. Điều này làm nhiều người băn khoăn không biết có website này có uy tín không? Có nên đặt mua các sản phẩm tại đây hay không?
– Điểm cộng tiếp theo chính là các chính sách về sản phẩm giảm giá, lazada khuyến mãi, quà tặng thường rất nhiều. Đặc trưng nhất là những chương trình chỉ cần nhắc tới là có thể liên tưởng đến Lazada như “Giá hủy diệt” “Dưới 199K”…
– Thiết kế thao tác đặt hàng không quá phức tạp, xử lý nhanh. Ngay sau khi đặt hàng, bạn đã nhận được ngay email thông báo cũng như cuộc gọi trực tiếp để kiểm tra lại yêu cầu đặt hàng. Nhân viên tư vấn cũng khá thân thiện và chuyên nghiệp.
– Người dùng có thể kiểm tra đơn hàng, quá trình giao hàng, nhận hàng chi tiết rất đơn giản. Chỉ bằng một vài cú click chuột, bạn có thể đặt, hủy đơn hoặc nhận đơn dễ dàng.
– Nhìn chung, dịch vụ giao hàng của Lazada tương đối tốt. Hầu như không xuất hiện những hiện tượng sai hẹn, chậm trễ không có lý do. Những trường hợp giao chậm, hủy đơn bất thường hầu như là từ phía những nhà cung cấp lẻ không liên quan tới Lazada. Tuy điều này cũng ảnh hưởng đôi chút tới đánh giá của người dùng với website này. Nhưng tựu chung lại, người dùng Việt vẫn đánh giá khá cao dịch vụ tại đây.
– Giá bán của các sản phẩm không đồng nhất với mức giá trung bình. Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy khá nhiều đơn hàng đặt hiển thị giảm giá 15-20% liên tục. Tuy nhiên, giá bán sau khi đã giảm hầu như không thấp hơn nhiều so với những gian hàng chưa giảm.
– Nhiều người dùng cũng phản hồi rằng, việc xử lý đơn hàng trong những ngày giảm giá khủng, giá hủy diệt có vẻ chưa được tốt.
– Một số người cũng phát giác rằng đôi khi website này tự ý thay đổi thời gian khởi động của các chương trình lớn. Khiến cho những thông tin từ thông báo trước đó không còn đúng nữa. Người tiêu dùng đã chờ đợi rất lâu và cuối cùng thì khoảng thời gian đó hoàn toàn lãng phí.
– Vẫn tồn tại việc nhầm lẫn màu sắc sản phẩm giữa lúc đặt hàng với khi nhận hàng được giao tới. Điều này làm người tiêu dùng không mấy hài lòng.
Nếu xem xét kỹ thì đâu chỉ có Lazada bị người tiêu dùng tố là lazada lừa đảo. Hầu hết các chợ điện tử khác như Tiki, Cdiscount, Zalora, adayroi cũng đều dính phải những tin đồn về kém uy tín, lừa đảo… hay các thương hiệu lâu đời như Nguyễn Kim, Viễn Thông A… cũng đôi lúc bị sai sót… Thực tế thì người Việt vẫn chưa quen và chưa có cái nhìn đúng đắn về chợ điện tử. Họ vẫn quen với việc mua bán truyền thống và chỉ coi Lazada như một nhà cung cấp thay vì đơn vị trung gian cung cấp không gian trao đổi mua bán ảo trực tuyến cho các người bán khác. Hơn nữa, chúng ta hầu như chẳng mấy khi khen ngợi ai. Chỉ khi thấy bức xúc mới chia sẻ để cộng đồng đều tránh. Nên rất ít khi bạn nhìn thấy những lời ca tụng về website này trên diễn đàn hay blog chia sẻ kinh nghiệm.
Nhìn chung, chúng tôi xét trên quan điểm cá nhân và dựa vào nhận định của nhiều người đã từng mua hàng tại đây thì cho rằng Lazada VN là một website khá uy tín. Bạn vẫn nên lựa chọn và mua hàng nếu có nhu cầu. Tất nhiên, đó chỉ là lời khuyên của chúng tôi. Còn quyết định vẫn nằm ở bạn!
“Alo24h: Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để luôn là một người tiêu dùng thông thái nhé!”
Xem thêm các bài viết khác thông qua nguồn bài viết này: Mua hàng trên lazada có tốt không? Lazada có đáng tin cậy?
Lazada có đáng tin cậy? Dịch vụ của Lazada liệu có… yếu kém như lời đồn?
Đánh giá về một website hay một doanh nghiệp tất nhiên, không thể chỉ dựa trên quan điểm cá nhân. Bởi điều này có thể khiến cho cách nhìn trở nên phiến diện và thông tin có thể sai lệch so với thực tế. Vì vậy, chúng tôi đã sàng lọc và tổng hợp nhiều ý kiến khác nhau để đưa ra những nhận định chung nhất về dịch vụ và chất lượng phục vụ của website này. Dưới đây là thông tin ngắn gọn về những ưu và nhược điểm tiêu biểu bạn có thể cảm nhận ngay từ lần đặt hàng đầu tiên.Điểm cộng:
– Đầu tiên, chắc chắn là điểm cộng về giao diện và độ tiện ích của website khi tương tác với người dùng. Điểm này thì không chỉ tôi và những ai được hỏi, chắc chắn khi bạn truy cập cũng có thể nhận ra được.– Điểm cộng tiếp theo chính là các chính sách về sản phẩm giảm giá, lazada khuyến mãi, quà tặng thường rất nhiều. Đặc trưng nhất là những chương trình chỉ cần nhắc tới là có thể liên tưởng đến Lazada như “Giá hủy diệt” “Dưới 199K”…
– Thiết kế thao tác đặt hàng không quá phức tạp, xử lý nhanh. Ngay sau khi đặt hàng, bạn đã nhận được ngay email thông báo cũng như cuộc gọi trực tiếp để kiểm tra lại yêu cầu đặt hàng. Nhân viên tư vấn cũng khá thân thiện và chuyên nghiệp.
– Người dùng có thể kiểm tra đơn hàng, quá trình giao hàng, nhận hàng chi tiết rất đơn giản. Chỉ bằng một vài cú click chuột, bạn có thể đặt, hủy đơn hoặc nhận đơn dễ dàng.
– Nhìn chung, dịch vụ giao hàng của Lazada tương đối tốt. Hầu như không xuất hiện những hiện tượng sai hẹn, chậm trễ không có lý do. Những trường hợp giao chậm, hủy đơn bất thường hầu như là từ phía những nhà cung cấp lẻ không liên quan tới Lazada. Tuy điều này cũng ảnh hưởng đôi chút tới đánh giá của người dùng với website này. Nhưng tựu chung lại, người dùng Việt vẫn đánh giá khá cao dịch vụ tại đây.
Điểm trừ:
Tất nhiên, có ưu điểm cũng sẽ có những nhược điểm. Điều này là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số điểm trừ có thể khiến cho bạn cảm thấy hơi thất vọng khi gặp phải tại Lazada. Đó là:– Giá bán của các sản phẩm không đồng nhất với mức giá trung bình. Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy khá nhiều đơn hàng đặt hiển thị giảm giá 15-20% liên tục. Tuy nhiên, giá bán sau khi đã giảm hầu như không thấp hơn nhiều so với những gian hàng chưa giảm.
– Nhiều người dùng cũng phản hồi rằng, việc xử lý đơn hàng trong những ngày giảm giá khủng, giá hủy diệt có vẻ chưa được tốt.
– Một số người cũng phát giác rằng đôi khi website này tự ý thay đổi thời gian khởi động của các chương trình lớn. Khiến cho những thông tin từ thông báo trước đó không còn đúng nữa. Người tiêu dùng đã chờ đợi rất lâu và cuối cùng thì khoảng thời gian đó hoàn toàn lãng phí.
– Vẫn tồn tại việc nhầm lẫn màu sắc sản phẩm giữa lúc đặt hàng với khi nhận hàng được giao tới. Điều này làm người tiêu dùng không mấy hài lòng.
Vậy có nên mua hàng Lazada không? Lazada có đáng tin cậy không?
Thực tế thì tiêu chuẩn tuyển chọn và độ khắt khe của mỗi người là khác nhau. Chúng tôi không muốn áp đặt quan điểm cá nhân của mình vào quyết định mua của bất cứ ai. Vì thế, chúng tôi sẽ chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Còn việc phán xét, đánh giá và cân nhắc xem có nên mua hàng ở đây hay không hoàn toàn tùy thuộc vào suy nghĩ của bạn.Nếu xem xét kỹ thì đâu chỉ có Lazada bị người tiêu dùng tố là lazada lừa đảo. Hầu hết các chợ điện tử khác như Tiki, Cdiscount, Zalora, adayroi cũng đều dính phải những tin đồn về kém uy tín, lừa đảo… hay các thương hiệu lâu đời như Nguyễn Kim, Viễn Thông A… cũng đôi lúc bị sai sót… Thực tế thì người Việt vẫn chưa quen và chưa có cái nhìn đúng đắn về chợ điện tử. Họ vẫn quen với việc mua bán truyền thống và chỉ coi Lazada như một nhà cung cấp thay vì đơn vị trung gian cung cấp không gian trao đổi mua bán ảo trực tuyến cho các người bán khác. Hơn nữa, chúng ta hầu như chẳng mấy khi khen ngợi ai. Chỉ khi thấy bức xúc mới chia sẻ để cộng đồng đều tránh. Nên rất ít khi bạn nhìn thấy những lời ca tụng về website này trên diễn đàn hay blog chia sẻ kinh nghiệm.
Nhìn chung, chúng tôi xét trên quan điểm cá nhân và dựa vào nhận định của nhiều người đã từng mua hàng tại đây thì cho rằng Lazada VN là một website khá uy tín. Bạn vẫn nên lựa chọn và mua hàng nếu có nhu cầu. Tất nhiên, đó chỉ là lời khuyên của chúng tôi. Còn quyết định vẫn nằm ở bạn!
“Alo24h: Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để luôn là một người tiêu dùng thông thái nhé!”
Xem thêm các bài viết khác thông qua nguồn bài viết này: Mua hàng trên lazada có tốt không? Lazada có đáng tin cậy?
Nhận xét
Đăng nhận xét