Chuyển đến nội dung chính

5 máy tính bảng được đánh giá cao

Nên mua máy tính bảng nào giữa hàng chục, hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới? Những tiêu chí nào mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm công nghệ thông minh này? có những dòng máy tiêu biểu nào được nhiều người tiêu dùng yêu thích và nhận được review tốt từ khách hàng đã sử dụng hay không? Những thông tin này sẽ được Alo24h chia sẻ ngay sau đây?
Trước khi đi vào “mổ xẻ” xem loại nào tốt, ưu và nhược điểm của các dòng máy tính bảng khác nhau ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều về một số tiêu chí cần nắm rõ để lựa chọn được một thiết vị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí mà bạn có thể chi trả.

1. Nên mua máy tính bảng nào đầu tiên cần làm rõ một số tiêu chí sau:

Một chiếc máy tính bảng được cho là tốt không nhất thiết phải hiện đại nhất, cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bền đẹp nhất. Mà phải là một sản phẩm phù hợp nhất. Nói cách khác, bạn cần tìm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. Việc mua một chiếc máy cao cấp nhưng không thể tận dụng được mọi tính năng. Quả là một sự lãng phí không đáng có. Dưới đây là một vài lưu ý mà bạn cần biết để sở hữu được một chiếc máy tính bảng hoàn hảo.
ty le man hinh - 5 máy tính bảng được đánh giá cao

1.1 Cân nhắc về tỷ lệ màn hình.

Trên thị trường hiện nay bạn có thể tìm được vô số dòng sản phẩm khác nhau. Thoạt nhìn có vẻ như màn hình của chúng không có gì khác biệt. Nhưng thực chất, tỷ lệ màn hình của dòng sản phẩm công nghệ này thường được chia làm 2 loại. Một loại có kiểu dài và một loại có phần vuông hơn đôi chút. Hầu hết các dòng máy của Apple thường có tỷ lệ màn hình 4:3. Còn các dòng máy chạy hệ điều hành Windows hay Android sẽ có tỷ lệ dài hơn là 16:9 hoặc 16:10. Để nhận định rõ nhất về điểm khác biệt của chúng, chúng ta cần biết về chế độ hiển thị của màn hình khi để dọc hoặc xoay ngang.
  • Với màn hình tỷ lệ 4:3 thường có kích thước giống các loại màn hình CRT cũ. Điểm này bạn sẽ nhận thấy rất rõ khi xoay ngang màn hình. Chúng được đánh giá khá tốt khi người dùng thao tác độc báo/tin tức hay lướt web. Đối với màn hình 4:3 khi xoay dọc cũng được cho là chạy đa nhiệm tốt hơn và mượt hơn.
  • Với màn hình tỷ lệ 16:9/16:10 dài hơn, kích thước này có sự tương đồng với các loại TV màn ảnh rộng, máy tính xách tay và rất nhiều các dòng smartphone hiện nay. Kích thước màn hình này đặc biệt đem lại trải nghiệm tuyệt vời khi người dùng xem phim. Rõ nhất là khi màn hình ở chế độ xoay ngang. Bởi hầu hết các bộ phim hiện nay đều được quy chuẩn theo tỷ lệ của màn hình rộng. Nên sẽ không còn xuất hiện dải đen như với các dòng máy có màn hình 4:3.

1.2 Cân nhắc đến kích thước màn hình.

Phức tạp hơn tiêu chí đầu tiên đôi chút. Máy tính bảng có khá nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Tất nhiên, tùy vào từng trường hợp mà bạn lựa chọn một kích thước phù hợp nhất:

1.2.1 Kích thước từ 7-7,7 inch:

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao có những máy 6inch cũng khá lớn mà không được coi là máy tính bảng. Thực tế thì không thuật ngữ mà giới công nghệ sử dụng, những thiết bị có kích thước 5.7-6inch chỉ được coi là phablet (điện thoại thông minh màn hình lớn) mà thôi. Thuật ngữ tablet chỉ được sử dụng cho dòng máy có kích thước từ 7inch trở lên. Nếu so sánh với mặt bằng chung kích thước, thì loại này có thể được coi là tablet mini. Vì chúng khá nhỏ và có tính cơ động tốt hơn các dòng máy khác. Bạn nên lựa chọn kích thước này nếu:
  • Đang sử dụng smarphone màn hình nhỏ khoảng 4-4.5 inch.
  • Phải di chuyển nhiều mỗi ngày và cần sử dụng máy tính bảng thường xuyên khi di chuyển.
  • Muốn sử dụng thay cho smartphone thì những chiếc tablet mini có thể lắp SIM quả là một giải pháp hoàn hảo.
Đó là dòng máy có kích thước nhỏ nhất. Giờ thì hãy chuyển sang dòng có kích thước lớn hơn nhé!

1.2.2 Kích thước 7,9 – 9 inch:

Nói đến một chiếc tablet 8inch chắc chắn nhiều người dùng sẽ nghĩ ngay đến ipad minni của thương hiệu táo khuyết. Bởi sản phẩm này được cho là hoàn hảo nhất đối với tỷ lệ màn hình 4:3 của Apple. Kích thước 8inch cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng máy chỉ với một tay, vừa đủ lớn để hiển thị các nội dung mà không ảnh hưởng nhiều tới quá trình sử dụng và trải nghiệm của người dùng. Tất nhiên, đó chỉ là một ví dụ. Thực tế thì trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm đủ các thương hiệu có kích thước từ 7,9 đến 9inch. Bạn nên lựa chọn các dòng này nếu:
  • Bạn đang sở hữu một chiếc smarphone có màn hình khoảng 4,5-5,2inch.
  • Cần tìm một chiếc tablet có kích thước nhỏ gọn, pin khỏe, vừa lướt web, giải trí tốt và có thể chơi game thả ga.
  • Yêu thích đọc truyện tranh comic trực tuyến. Những chiếc máy tính bảng lớn khoảng 8inch với tỷ lệ 16:9 chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ cần cầm bằng 1 tay dễ dàng, gọn nhẹ.
Có vẻ như kích thước này được khá nhiều người dùng yêu thích và đánh giá tốt. Hãy lưu tâm nếu bạn là một trong những trường hợp trên nhé!

1.2.3 Kích thước 9,7 – 10,1 inch:

10 inch được cho là kích thước tiêu chuẩn của rất nhiều dòng máy tính bảng khác nhau. Tiêu biểu có thể kể đến các dòng như: iPadiPad Air của Apple, hay Samsung Note. Kích thước lớn hơn, chắc chắn sẽ đem đến cho người yêu công nghệ những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và vượt trội. Hãy cân nhắc đến dòng máy có kích thước này nếu bạn:
  • Yêu thích các dòng máy có màn hình lớn và đang sở hữu dòng điện thoại thông minh có màn hình lớn từ 5inch trở lên.
  • Chủ yếu chỉ sử dụng tablet tại nhà và không mang theo thường xuyên. Bởi nếu một chiếc tablet quá lớn có thể gây cản trở đôi chút cho bạn trong quá trình di chuyển.
  • Muốn dùng tablet thay cho laptop tạm thời, bạn có thể tìm tới các dòng máy có tích hợp thêm tính năng gắn bàn phím rời.

1.2.4 Kích thước 11 – 13 inch:

Từ đầu năm 2014 cho đến nay, những chiếc table “lai” có kích thước khủng từ 11-13inch bắt đầu trở thành xu thế tiêu dùng mới. Sở dĩ sử dụng từ “lai” khi gọi chúng là bởi các dòng này đều có thể kết nối với bàn phím. Và chúng hoạt động không khác gì một chiếc laptop thông thường. Vì thế, bạn nên lựa chọn chúng trong trường hợp:
  • Muốn sử dụng chúng để thay thế hoàn toàn cho một chiếc laptop, gói gọn tính năng của tablet và laptop vào một sản phẩm. Tất nhiên là khi bạn chưa có máy tính xách tay nhé!
  • Bạn đã có laptop nhưng nó khá nặng nề và bạn cần có một thiết bị cơ động, gọn nhẹ hơn cho công việc của mình.
  • Yêu thích công nghệ và không ngừng đón đầu xu thế. Muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất của dòng máy ưu việt này.
Tất nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể sở hữu một “em” tablet thông minh cao cấp như vậy. Tuy nhiên, mức giá của những dòng này có vẻ không mềm chút nào. Và trong mục tiếp theo, vấn đề “đáng bàn” ấy sẽ được đưa ra xem xét.

1.2 Hãy xem xét giá khi mua máy tính bảng.

Nhu cầu của thị trường tất nhiên rất đa dạng. Không chỉ về nhu cầu sử dụng mà ngay cả mức chi tiêu cũng có sự khác biệt. Chính vì thế, để đáp ứng được tối đa, các nhà sản xuất cũng đưa ra rất nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn:
may tinh bang cao cap - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
– Mức giá bình dân: “Của rẻ là của ôi” nghe có vẻ hơi thô nhưng thực tế là như vậy. Với những dòng thiết bị công nghệ thì thật khó có thể nói rằng hàng giá rẻ lại có pin trâu, độ bền cao, thiết kế đẹp, hiển thị tốt hay cấu hình khỏe… Song, nếu bạn là một người không có hầu bao rộng rãi thì vẫn có khả năng tìm mua một chiếc tablet “có thể sử dụng được”. Tiêu biểu như các dòng Huawei MediaPad, dòng Lenovo Yoga Tablet hay dòng Acer Iconia, BlackBerry PlayBook…
– Mức giá tầm trung: Đây là mức giá phổ biến nhất, từ 5-10 triệu. Và cũng được cho là phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt. Với một chiếc tablet có giá này, khá dễ dàng để có được nhiều tính năng, pin ổn định, chất lượng tốt. Tiêu biểu nhất của tầm giá này là iPad Mini (giá khoảng 5-7 triệu), iPad Air (giá khoảng 9-12 triệu), hay một số mẫu như Samsung Galaxy Tab, Sony Xperia Tablet, hoặc dòng Asus Transformerbook,..
– Mức giá cao cấp: Một điều mà bạn hầu như có thể chắc chắn rằng những chiếc tablet cao cấp luôn đem đến những trải nghiệm công nghệ mới và rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn đáp ứng nhu cầu sử dụng phổ thông. Chúng ta không nên quan tâm quá nhiều đến phân phúc “khá chát” này. Bởi nó có vẻ khá xa xỉ và có đôi chút lãng phí.

2. Một số dòng máy tính bảng tiêu biểu được đánh giá cao:

Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê một vài dòng sản phẩm được cho là đáng mua. Giá bán của chúng sẽ trải dài từ bình dân, tầm trung, đến cao cấp nhé!

2.1 Asus ZenPad S 8.0 (Z580CA):

Asus ZenPad S 8.0 Z580CA - 5 máy tính bảng được đánh giá cao

Người anh em của ZenPad 8 này có cấu hình mạnh mẽ và cao hơn nhiều so với kẻ tiềm nhiệm của mình. Chiếc tablet này sở hữu màn hình có độ phân giải khủng lên tới 2K. Máy cũng ứng dụng tấm nền IPS nên hình ảnh khá chuẩn và chung lực. Góc hình rộng và độ tương phản cũng cao hơn. Bạn có thể dùng với độ sáng cao mà cũng không lo hiện tượng lóa mắt như nhiều dòng máy khác. Asus ZenPad S 8.0 dùng bộ vi xử lý Intel Atom 4 nhân, RAM 2G, ROM 16G, thẻ nhớ ngoài 128G lại có thêm cổng kết nối USB Type-C giúp kết nối được với bàn phím hoặc loa nên khá thú vị.

MAY TINH BANG ASUS ZENPAD S 8.0 Z580CA - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
MÁY TÍNH BẢNG ASUS ZENPAD S 8.0 Z580CA
Bảo hành: 12 tháng, chính hãng ASUS
7.490.000đ
MUA NGAY
mainguyen.vn

2.2 Samsung Galaxy Tab S2 giá chỉ từ 10 triệu:

Samsung Galaxy Tab S2 - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
Dòng máy này được cho là mỏng nhất hiện nay (chỉ 5,6mm). Máy dùng màn hình 8inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixel. Cấu hình khỏe với Samsung Exynos 5433 8 lõi, RAM 3G, ROM 32G. Lại được tích hợp thêm khe cắm thẻ microSD. Màn hình của Samsung vẫn luôn tự tin với độ sáng tối điều chỉnh thông minh, sử dụng ngoài trời cũng không ảnh hưởng đến hiển thị màu sắc. Tính năng quay phim, chụp ảnh cũng được đánh giá khá cao.
Samsung Galaxy Tab S2 - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
Samsung Galaxy Tab S2
10.000.000đ
MUA NGAY
Lazada.vn

2.3 iPad Pro 9.7 32GB Wifi giá tham khảo 12.000.000đ:  

iPad Pro 9.7 32GB Wifi - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
Thương hiệu táo khuyết thiết kế chiếc tablet này với màn hình lớn 12,9 inch, độ phân giải lên tới 5,6 triệu pixels. Thêm vào đó là bộ vi xử lý vượt trội: chip SoC Apple A9X. RAM 4Gb LPDDR4 tốc độ xử lý nhanh gấp đôi RAM của iPhone 6s và iPad Air 2. Ấn tượng hơn với chip đồ họa PowerVR series 7XT 10 nhân. Trải nghiệm trên “em” này quả không thể đùa được.

2.4 Sony Xperia Z4 Tablet giá tham khảo 11.500.000đ:

Sony Xperia Z4 Tablet - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
Sản phẩm này là một trong những dòng tablet có cấu hình khủng với  Snapdragon 810 64 bit, chip đồ họa Adreo 430, RAM 3Gb, ROM 32Gb, thẻ nhớ ngoài 128Gb. Thêm vào đó, màn hình 2K 10,1inch, với tấm nền IPS LCD đem lại độ chân thực và sống động hoàn hảo. Nếu yêu thích các bộ phim HD, và các ứng dụng giải trí. Thì dung lượng pin 6000mAh khủng của máy chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
Giá Sản phẩm khoảng: 13.749.000 Xem thêm chi tiết tại đây

2.5 Microsoft Surface Pro 3 Core i7 – 8GB Ram – SSD 512GB:

Microsoft Surface Pro 3 Core i7 - 8GB Ram - SSD 512GB
Nhắc đến dòng cao cấp thì không thể bỏ qua siêu phẩm này. Giá tuy hơi chát, lên tới trên 52 triệu mỗi “em”. Nhưng kỳ thực khó có thể dằn lòng khi đứng trước nó. Nhìn thông số kỹ thuật của sản phẩm này thôi cũng đủ khiến dân cư xôn xao rồi. Bộ vi xử lý Intel Core i5, RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB, màn hình 12inchnhưng vẫn mỏng nhẹ. Chiếc tablet này có thể thay thế hoàn toàn cho bất cứ dòng laptop cao cấp nào.
Microsoft Surface Pro 3 - 5 máy tính bảng được đánh giá cao
Surface Pro FJR-00012- Hàng phân phối chính thức
Với hơn 10 sản phẩm tha hồ lựa chọn
19.000.000đ
MUA NGAY
Lazada.vn

Tất nhiên, đó chỉ là những thông tin để tham khảo và cùng chia sẻ mà thôi. Alo24h hi vọng rằng, với những dữ liệu được thu thập và liệt kê chi tiết trên đây. Bạn có thể tự trả lời cho câu hỏi nên mua máy tính bảng hãng nào mà mình đang thắc mắc. Chúc bạn sẽ luôn là người tiêu dùng thông thái nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách mua hàng trên lazada

Thực tế thì bất cứ một website bán hàng trực tuyến nào cũng sẽ có thông tin hướng dẫn, các bước và thao tác để đặt hàng trên trang của họ. Và tất nhiên, Lazada cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách mua hàng trên Lazada  hay cách mua hàng với mã giảm giá lazada ngay tại website kèm theo những hình ảnh thật dễ nhìn (Bài viết trên Lazada tại đây: http://www.lazada.vn/helpcenter/orders-payment/ ) Vì thế, bạn có thể cảm thấy có vẻ như nội dung của bài viết này hơi thừa thãi. Chúng tôi tôn trọng cảm nhận và suy nghĩ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin phép cung cấp những hướng dẫn chi tiết của các bước mua hàng. Kèm theo đó là các chú ý cần thiết để việc đặt hàng và giao nhận diễn ra thuận lợi. Hướng dẫn mua hàng trên Lazada Để thực hiện mua hàng trên website này, chúng ta sẽ phải trải qua tổng cộng là 7 bước. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế những bước này thao tác khá đơn giản. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vì thế, đừng quá lo lắng nhé! Giờ t

4 Tủ lạnh mini được yêu thích, Những lưu ý trước khi mua tủ lạnh

Những chiếc tủ lạnh cao cấp, sang trọng, dung tích lớn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta còn độc thân, đang là học sinh sinh viên, nhu cầu sử dụng không nhiều. Thì tủ lạnh mini có vẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Song, để chọn được một chiếc tủ kích thước nhỏ, tốt, giá cả hợp lý. Bạn cần biết một số lưu ý khá quan trọng đấy nhé! Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ lạnh mini Nhiều người thường nghĩ rằng, muốn mua một sản phẩm tốt. Điều đơn giản bạn chỉ cần đến bất cứ siêu thị điện máy uy tín nào. Là có thể nghe được sự tư vấn từ nhân viên bán hàng và lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như thế đâu nhé! Bởi khách quan mà nói, người bán luôn muốn bán sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất. Những thông tin mà họ cung cấp sẽ tập trung tôn lên ưu điểm về sản phẩm mà họ mong muốn bạn mua. Vì thế, trước khi lắng nghe họ, hãy có một cách nhìn riêng biệt của cá nhân bạn. Thông qua việc tìm hiểu về một số lưu ý sau