Chuyển đến nội dung chính

4 Điều cần biết trước khi chọn mua máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố ngày càng trở nên thông dụng và cần thiết đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì thế, ắt hẳn bạn sẽ khó có thể tránh được việc mua và sử dụng một chiếc máy xay. Tham khảo ngay một số thông tin dưới đây để biết kinh nghiệm mua và lựa chọn máy. Làm thế nào để vừa mua được sản phẩm tốt, phù hợp, vừa tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian trong sơ chế thực phẩm?

Gợi ý bài viết:

Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố bạn không thể bỏ qua

Mỗi cá nhân và gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng rất khác nhau. Vì thế, để có được những thông tin mang tính khách quan và cần thiết cho tất cả. Alo24h đã sàng lọc và đưa ra được luồng thông tin tổng hợp và hữu ích nhất. Hi vọng là chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mua và tiêu dùng sản phẩm gia đình thiết thực này nhé!

1. Đầu tiên, bạn cần phân biệt được các dòng máy xay khác nhau trên thị trường:

Máy xay không chỉ có một loại. Chúng khá đa dạng và ngày càng được phát triển, cải tiến với thiết kế cũng như tính năng vô cùng khác biệt. Không đơn thuần như tên gọi “xay sinh tố”. Nhiều dòng máy còn có thể xay được các thực phẩm khô, thực phẩm cứng. Hoặc có thể có thêm tính năng nhồi, trộn nguyên liệu. Phổ biến nhất hiện nay là máy xay dạng bình. Bên cạnh đó còn có máy xay cầm tay, máy xay không dây hiện đại… Bạn đang cần tìm một chiếc máy có tính năng như thế nào. Trước hết, cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại. Cụ thể một số loại máy xay thường gặp như sau:

1.1 Máy xay sinh tố dạng bình:

Đây là loại phổ biến và dễ gặp nhất. Nó có thể được coi là dòng máy xay chạy điện đầu tiên được phát minh. Với thiết kế gồm một chân đế gắn động cơ, bảng điều khiển và một bình chứa. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại máy cối xay có dung tích nhiều hay ít. Dung tích cối có thể chỉ khoảng 0.5l, cũng có thể lớn đến 3-4l. Vì thế dù là dùng cho cá nhân hay gia đình. Bạn vẫn có thể chọn được loại máy xay dạng bình phù hợp.
Nó có thể được coi là dòng máy xay chạy điện đầu tiên được phát minh. Với thiết kế gồm một chân đế gắn động cơ, bảng điều khiển và một bình chứa. (hình ảnh minh họa)
Nó có thể được coi là dòng máy xay chạy điện đầu tiên được phát minh. Với thiết kế gồm một chân đế gắn động cơ, bảng điều khiển và một bình chứa. (hình ảnh mang tính chất minh họa)
Loại lưỡi dao thường sẽ chỉ đáp ứng xay được các loại thực phẩm mềm. Muốn xay được các thực phẩm cứng, đồ khô. Bạn cần chọn loại lưỡi dao kép, làm bằng hợp kim cao cấp không rỉ sắc bén.
Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là chất liệu cối. Máy xay mini thường dùng nhựa, gồm có nhựa thường và nhựa cao cấp chịu nhiệt, chịu lực. Máy dung tích lớn sẽ sử dụng nhựa hoặc thủy tinh. Thủy tinh an toàn hơn nhưng có phần nặng nề và giá cả cũng cao hơn so với cối nhựa. Tùy theo sở thích mà bạn cân nhắc để chọn mua nhé!

1.2 Máy xay sinh tố cầm tay:

Với thiết kế nhỏ gọn, giống như một chiếc cán có gắn lưỡi dao, động cơ và nút điều khiển. Kiểu dáng dài, thon gọn, trọng lượng không lớn nên khá tiện dụng (hình ảnh mang tính chất minh họa)
Với thiết kế nhỏ gọn, giống như một chiếc cán có gắn lưỡi dao, động cơ và nút điều khiển. Kiểu dáng dài, thon gọn, trọng lượng không lớn nên khá tiện dụng (hình ảnh mang tính chất minh họa)
Loại này mới được bày bán phổ biến trong thời gian một vài năm trở lại đây. Với thiết kế nhỏ gọn, giống như một chiếc cán có gắn lưỡi dao, động cơ và nút điều khiển. Kiểu dáng dài, thon gọn, trọng lượng không lớn nên khá tiện dụng. Bạn có thể xay, nghiền, khấy thực phẩm ngay trong tô, chén, cốc hay xoong nồi có sẵn. Nhìn chung, loại máy xay này có thể đáp ứng được hầu hết các tính năng cần có không thua kém so với máy dạng bình. Tuy nhiên, dung tích xay mỗi lần thường thấp hơn loại dạng bình.
Máy xay cầm thay hiện có hai loại. Một loại cắm điện, sử dụng nguồn điện dân dụng. Một loại khác là dùng pin sạc không dây tiện dụng và có thể mang đi xa, phục vụ khi đi du lịch, phượt hay picnic… Những chiếc máy xay cầm tay thường được thiết kế với bộ dao xay khác nhau. Mỗi loại sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng riêng như xay sinh tố, xay rau củ, xay hạt, nghiền, băm nhỏ hay xay đá viên…

1.3 Máy xay sinh tố đa năng.

Máy xay đa năng đang được các gia đình ưa chuộng bởi tính đa năng của nó, với các máy đa năng bạn có thể làm được nhiều việc hơn là sử dụng để xay thịt, sinh tố truyền thống.
Máy xay đa năng đang được các gia đình ưa chuộng bởi tính đa năng của nó, với các máy đa năng bạn có thể làm được nhiều việc hơn là sử dụng để xay thịt, sinh tố truyền thống.
Máy xay đa năng đang được các gia đình ưa chuộng bởi tính đa năng của nó, với các máy đa năng bạn có thể làm được nhiều việc hơn là sử dụng để xay thịt, sinh tố truyền thống. Dòng máy xay này còn kết hợp cả ép sinh tố… và nhiều tính năng khác nữa.
Nhưng cái gì cũng có cái hạn chế của nó, các dòng máy xay đa năng thông thường linh phụ kiện sẽ rất nhiều, góc bếp của bạn sẽ bề bội hơn một chút nếu bạn không quá giỏi thu vén. Chưa kể đến độ bền thì không thể nào bằng các dòng máy chuyên dụng.

2. Nên chọn máy xay công suất như thế nào?

Công suất của máy xay sinh tố khá đa dạng. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chỉ có công suất khoảng 400W. Và cũng có thể mua được sản phẩm công suất lớn lên tới 2000-3000W. Việc chọn máy xay có công lớn hay thấp tùy thuộc vào bạn. Nếu chỉ sử dụng để xay sinh tố và các thức uống lạnh, xay thực phẩm mềm. Chỉ cần một chiếc máy có công suất khoảng 400-600W là đảm bảo rồi. Nếu bạn xay thường xuyên, xay nhiều loại thực phẩm cứng, đồ khô. Hãy chọn một chiếc máy có công suất từ 600W trở lên. Nên chọn lưỡi dao kép có răng cưa được làm bằng hợp kim không rỉ.
Nếu bạn là người kinh doanh thì bạn hãy nghĩ ngay đến máy xay sinh tố công suất lớn, hoặc máy xay sinh tố công nghiệp, các dòng máy này có công suất rất lớn dao động từ: 1600W, 1800W, 2000W, 2500W, 3000W… với cấu tạo đặc biệt giúp máy hoạt động bền bỉ với độ bền rất cao.
Nếu bạn là người kinh doanh thì bạn hãy nghĩ ngay đến máy xay sinh tố công suất lớn, hoặc máy xay sinh tố công nghiệp...với cấu tạo đặc biệt giúp máy hoạt động bền bỉ với độ bền rất cao.
Nếu bạn là người kinh doanh thì bạn hãy nghĩ ngay đến máy xay sinh tố công suất lớn, hoặc máy xay sinh tố công nghiệp…với cấu tạo đặc biệt giúp máy hoạt động bền bỉ với độ bền rất cao.

3. So sánh giá cả trước khi mua để phù hợp với túi tiền.

Một chiếc máy xay chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt là sơ chế thực phẩm. Tuy nhiên, giá cả và những chi phí kèm theo để bạn sở hữu được sản phẩm đó cũng là điều bạn cần quan tâm. Chúng ta có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Và việc bỏ ra một khoản chi tiêu quá lớn cho một chiếc máy xay đôi khi có thể ảnh hưởng tới cân đối tài chính trong tháng. Thêm vào đó, có rất nhiều thương hiệu khác nhau cung cấp sản phẩm chất lượng. Bạn không nhất thiết phải mua sản phẩm thật đắt mới có các tính năng mà mình mong muốn. Nhưng cũng đừng vì giá quá rẻ, quá hấp dẫn mà lựa chọn. Vì rất có thể đó chính là một “chiếc bẫy vô hình” của sản phẩm kém chất lượng.
logo alo24h.com 173x78 - 4 Điều cần biết trước khi chọn mua máy xay sinh tốMột bật mí nữa cho bạn nếu đang có ý định “tậu” một chiếc máy xay mới trực tuyến. Với các trang web bán hàng trực tuyến uy tín như Lazada, Adayroi, Nguyenkim, Tiki… Họ luôn có những mã giảm giá đặc biệt. Vì thế, hãy truy cập ngay vào Alo24h để cập nhật những thông tin giảm giá hữu ích, giúp bạn mua hàng tiết kiệm nhé!

4. Đừng quên các dịch vụ kèm theo sản phẩm.

Khi mua một sản phẩm, ngoài chất lượng, tính năng, giá cả. Còn một vấn đề ai ai cũng cần lưu ý. Đó chính là khuyến mại và bảo hành. Khuyến mại và bảo hành chính là phần gia tăng giá trị cho đơn hàng của bạn. Hãy nhớ rằng sản phẩm của bạn dù là mới mua cũng khó tránh được các vấn đề trục trặc về mặt kỹ thuật. Và việc sửa chữa tại các cơ sở kinh doanh bên ngoài sẽ làm thâm hụt khá nhiều ngân sách của bạn. Hãy đảm bảo rằng chiếc máy mà bạn đã tốn phí để sở hữu ấy có chính sách bảo hành tốt. Như vậy, quá trình sử dụng về lâu về dài sẽ đảm bảo hơn.
Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ mà Alo24h muốn chia sẻ với bạn đọc khi mua máy xay sinh tố. Hi vọng rằng bạn sẽ sớm sở hữu cho mình được sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng nhất.
“Alo24h sẽ liên tục cập nhật những thông tin hữu ích khác. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua!”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách mua hàng trên lazada

Thực tế thì bất cứ một website bán hàng trực tuyến nào cũng sẽ có thông tin hướng dẫn, các bước và thao tác để đặt hàng trên trang của họ. Và tất nhiên, Lazada cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách mua hàng trên Lazada  hay cách mua hàng với mã giảm giá lazada ngay tại website kèm theo những hình ảnh thật dễ nhìn (Bài viết trên Lazada tại đây: http://www.lazada.vn/helpcenter/orders-payment/ ) Vì thế, bạn có thể cảm thấy có vẻ như nội dung của bài viết này hơi thừa thãi. Chúng tôi tôn trọng cảm nhận và suy nghĩ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin phép cung cấp những hướng dẫn chi tiết của các bước mua hàng. Kèm theo đó là các chú ý cần thiết để việc đặt hàng và giao nhận diễn ra thuận lợi. Hướng dẫn mua hàng trên Lazada Để thực hiện mua hàng trên website này, chúng ta sẽ phải trải qua tổng cộng là 7 bước. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế những bước này thao tác khá đơn giản. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vì thế, đừng quá lo lắng nhé! Giờ t

4 Tủ lạnh mini được yêu thích, Những lưu ý trước khi mua tủ lạnh

Những chiếc tủ lạnh cao cấp, sang trọng, dung tích lớn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta còn độc thân, đang là học sinh sinh viên, nhu cầu sử dụng không nhiều. Thì tủ lạnh mini có vẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Song, để chọn được một chiếc tủ kích thước nhỏ, tốt, giá cả hợp lý. Bạn cần biết một số lưu ý khá quan trọng đấy nhé! Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ lạnh mini Nhiều người thường nghĩ rằng, muốn mua một sản phẩm tốt. Điều đơn giản bạn chỉ cần đến bất cứ siêu thị điện máy uy tín nào. Là có thể nghe được sự tư vấn từ nhân viên bán hàng và lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như thế đâu nhé! Bởi khách quan mà nói, người bán luôn muốn bán sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất. Những thông tin mà họ cung cấp sẽ tập trung tôn lên ưu điểm về sản phẩm mà họ mong muốn bạn mua. Vì thế, trước khi lắng nghe họ, hãy có một cách nhìn riêng biệt của cá nhân bạn. Thông qua việc tìm hiểu về một số lưu ý sau

5 máy tính bảng được đánh giá cao

Nên mua máy tính bảng nào  giữa hàng chục, hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới? Những tiêu chí nào mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm công nghệ thông minh này? có những dòng máy tiêu biểu nào được nhiều người tiêu dùng yêu thích và nhận được review tốt từ khách hàng đã sử dụng hay không? Những thông tin này sẽ được  Alo24h   chia sẻ ngay sau đây? Trước khi đi vào “mổ xẻ” xem loại nào tốt,  ưu và nhược điểm của các dòng máy tính bảng  khác nhau ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều về một số tiêu chí cần nắm rõ để lựa chọn được một thiết vị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí mà bạn có thể chi trả. 1. Nên mua máy tính bảng nào đầu tiên cần làm rõ một số tiêu chí sau: Một chiếc máy tính bảng được cho là tốt không nhất thiết phải hiện đại nhất, cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bền đẹp nhất. Mà phải là một sản phẩm phù hợp nhất. Nói cách khác, bạn cần tìm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. V