Chuyển đến nội dung chính

Tư vấn mua laptop: 5 yếu tố cơ bản cần biết trước khi mua laptop

Lựa chọn được một chiếc laptop chuẩn, đảm bảo được nhu cầu sử dụng có vẻ như không phải là thế mạnh của tất cả chúng ta. Nhắc đến những sản phẩm về công nghệ, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chỉ có nam giới mới am hiểu và biết cách chọn mua một sản phẩm ưng ý đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, với những tư vấn mua laptop dưới đây, bạn có thể dễ dàng tự mua cho mình một chiếc máy tính xách tay đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết. Và tất nhiên, còn có thể tư vấn cho bạn bè và người thân nếu họ cần nữa đấy!

Tư vấn mua laptop dễ dàng bạn nhất định phải biết

Máy tính xách tay ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn bao giờ hết. Không chỉ đảm bảo được những tính năng như một chiếc máy tính bàn, lại tiết kiệm diện tích, không gian, điện năng. Đặc biệt là nhỏ gọn, có thể cơ động mang đi bất cứ nơi đâu. Nếu chúng ta thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ. Thì sẽ thu được những số liệu rất bất ngờ. Bởi hầu hết sinh viên khi bước vào cổng trường đại học đều sở hữu một chiếc máy tính xách tay cá nhân. Và tất nhiên, tỉ lệ này sẽ cao hơn với những người đã đi làm.
Máy tính xách tay ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn bao giờ hết. Không chỉ đảm bảo được những tính năng như một chiếc máy tính bàn, lại tiết kiệm diện tích, không gian, điện năng
Máy tính xách tay ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn bao giờ hết. Không chỉ đảm bảo được những tính năng như một chiếc máy tính bàn, lại tiết kiệm diện tích, không gian, điện năng
Để chọn mua được một chiếc laptop, trước tiên, bạn cần quan tâm tới 5 chi tiết cơ bản nhất của sản phẩm này. Đó là:

1. RAM là chi tiết vô cùng quan trọng.

RAM là bộ phận đóng vai trò tạo một không gian để các ứng dụng hoạt động. Nó lưu trữ dữ liệu một cách tạm thời. Cho dù bạn thao tác đơn giản như duyệt web, xem phim
RAM là bộ phận đóng vai trò tạo một không gian để các ứng dụng hoạt động. Nó lưu trữ dữ liệu một cách tạm thời. Cho dù bạn thao tác đơn giản như duyệt web, xem phim
RAM còn được biết như một bộ nhớ đệm, hỗ trợ cho máy khi chạy các ứng dụng. RAM là bộ phận đóng vai trò tạo một không gian để các ứng dụng hoạt động. Nó lưu trữ dữ liệu một cách tạm thời. Cho dù bạn thao tác đơn giản như duyệt web, xem phim. Bộ nhớ RAM cũng sẽ bị tiêu tốn dung lượng nhất định. Nếu RAM của bạn không có đủ bộ nhớ, bị đầy nhanh chóng. Quá trình chạy máy sẽ xảy ra hiện tượng chậm, lag hoặc ứng dụng sẽ bị đóng một cách đột ngột.
Với nhu cầu sử dụng ở thời điểm hiện tại của phần đông người dùng. Cho dù bạn chỉ làm việc văn phòng, không yêu cầu quá cao rằng phải chạy nhiều ứng dụng nặng. Cũng nên lựa chọn một chiếc laptop có RAM từ 4Gb trở lên. Với RAM dưới 2Gb, máy sẽ khá chậm và không đảm bảo cho quá trình sử dụng. Nếu bạn làm công việc liên quan đến thiết kế, đồ họa, game thủ… nên chọn máy có RAM từ 8Gb trở lên. Một lưu ý nữa cho bạn đó là nên lựa chọn RAM DDR4 thay cho phiên bản cũ DDR3. Máy sẽ nhanh hơn khá nhiều đấy.

2. Tiếp theo là bộ vi xử lý là máy tính.

Một con chip của máy tính xách tay thường được ký hiệu tên bằng 4 số và 1 chữ. Từ đó bạn có thể biết được đây là chip như thế nào, đời mới hay cũ
Một con chip của máy tính xách tay thường được ký hiệu tên bằng 4 số và 1 chữ. Từ đó bạn có thể biết được đây là chip như thế nào, đời mới hay cũ
Nghe thuật ngữ “bộ vi xử lý” có vẻ khá phức tạp và khó hiểu nếu bạn không phải là dân trong nghề hoặc am hiểu nhất định công nghệ. Thực chất, có một từ bình dân khác thường được sử dụng hơn, đó là chip. Chip hay bộ vi xử lý là bộ phận quyết định tốc độ của thiết bị ra sao. Tất nhiên là bạn cũng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn. Một con chip của máy tính xách tay thường được ký hiệu tên bằng 4 số và 1 chữ. Từ đó bạn có thể biết được đây là chip như thế nào, đời mới hay cũ. Để dễ hiểu hơn, hãy cùng lấy một ví dụ như sau:
VD: Bạn có một con chip 7100U. Thì con số “7” ở vị trí đầu tiên chính là đời chip.  Với một chiếc laptop thì bạn nên chọn máy có chip từ đời 5 trở lên nhé! Yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm là chữ cái cuối cùng. Trong ví dụ là chữ U. Đây là một dòng chip của Intel (hiện có 4 dòng phổ biến nhất là HQ, H, M và U). U được cho là dòng chip yếu nhất nhưng cũng tiết kiệm năng lượng tối đa. Tiếp theo là dòng chip khỏe hơn theo thứ tự là M, H và mạnh nhất là HQ. Chip càng khỏe, tốc độ xử lý càng nhanh thì tiêu thụ điện năng sẽ càng nhiều. Nếu bạn chỉ dùng với những mục đích cơ bản chỉ cần chip U là được rồi.

“Vậy, Core i3, i5, i7 là gì?”

Khi phân tích các yếu tố trên, nhiều người tỏ ra thắc mắc, tại sao không nhắc tới tên gọi Core i3, i5 hay i7 mà chúng ta thường thấy trên bảng thông số kỹ thuật của laptop. Tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng i7 sẽ mạnh hơn so với i5 và i3. Tuy nhiên, so sánh này chỉ có giá trị khi chúng ta xem xét các con chip trên cùng một dòng mà thôi. Ví như một chiếc máy tính xách tay Core i7 nhưng đời u vẫn không thể xử lý nhanh bằng chip Core i5 của đời H. Nói cách khác, bạn vẫn cần phải phân loại các dòng U, M, H và HQ trước. Sau đó, mới nhìn tới thông số Core i3, i5 hay i 7 nhé!
Bạn có thể dễ dàng thay thế hoặc lắp thêm các thanh RAM. Nhưng chip thì không dễ dàng như vậy. Thế nên, hãy chú ý lựa chọn chip ngay từ đầy cho phù hợp. Dòng Chip Celeron hay Pentium khá yếu, kể cả khi bạn chỉ sử dụng cho công việc văn phòng và các ứng dụng thông thường. Vậy nên, hãy cố gắng mua môt chiếc laptop Core i3 trở lên nhé! Nếu bạn là người yêu thích đồ họa và thường xuyên chơi các game nặng thì chip dòng H trở lên là lựa chọn hoàn hảo nhất.

3. Yếu tố thứ 3 mà chúng ta cần quan tâm là ổ cứng.

Ổ cứng SSD sẽ giúp cho máy tính của bạn xử lý mọi thao tác như chạy ứng dụng, đọc, lưu và truyền data nhanh hơn gấp nhiều lần so với loại ổ cứng HDD. Và tuổi thọ của ổ cứng SSD cũng cao hơn rất nhiều
Ổ cứng SSD sẽ giúp cho máy tính của bạn xử lý mọi thao tác như chạy ứng dụng, đọc, lưu và truyền data nhanh hơn gấp nhiều lần so với loại ổ cứng HDD. Và tuổi thọ của ổ cứng SSD cũng cao hơn rất nhiều
Hầu hết chúng ta đều chỉ quan tâm xem dung lượng ổ cứng nhiều hay ít. Bởi suy nghĩ rằng ô cứng có dung lượng lớn sẽ tốt hơn. Điều này là tất  nhiên. Song một chi tiết quan trọng không kém mà bạn không nên bỏ qua, đó là loại ổ cứng của bạn sẽ chọn. Thông thường thì máy tính xách tay được bán trên thị trường sẽ dùng loại ổ cứng HDD, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ chyển sang ổ SSD. (Nghiễm nhiên là chúng ta sẽ phải chi thêm tiền) Loại ổ cứng SSD sẽ giúp cho máy tính của bạn xử lý mọi thao tác như chạy ứng dụng, đọc, lưu và truyền data nhanh hơn gấp nhiều lần so với loại ổ cứng HDD. Và tuổi thọ của ổ cứng SSD cũng cao hơn rất nhiều.
Nếu bạn muốn đổi sang ổ SSD, hãy lưu ý một vài điều sau:
  • Nên lựa chọn ổ có dung lượng từ 240Gb trở lên thay vì 120Gb. Vì 120Gb thì quá thấp và không “dư giả” về mặt dung lượng sử dụng của máy.
  • Nếu máy có bạn có thể lắp 2 ổ ứng bạn nên dùng song song ổ HDD 500Gb (hoặc nhiều hơn) để lưu trữ các dữ liệu trong máy và 1 ổ cứng SSD 120Gb để cài đặt các ứng dụng. Làm như vậy, bạn vừa thỏa sức sử dụng bộ nhớ dồi dào. Mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí.
Đó là về ổ cứng. Với một chiếc máy tính xách tay, bạn nghĩ điều gì quan trọng khác nữa? Đúng, chính là màn hình. Và Card màn hình là yếu tố mà chúng ta không thể bỏ qua.

4. VGA rời – Card màn hình rời.

Nhưng nếu là dân đồ họa, thiết kế hay chơi game thì VGA rời là lựa chọn chắc chắn bạn cần ghi nhớ
Nhưng nếu là dân đồ họa, thiết kế hay chơi game thì VGA rời là lựa chọn chắc chắn bạn cần ghi nhớ
Nói chung nếu bạn chỉ sử dụng máy để làm công việc soạn thảo cơ bản thì không cần lựa chọn Card màn hình rời. Nhưng nếu là dân đồ họa, thiết kế hay chơi game thì VGA rời là lựa chọn chắc chắn bạn cần ghi nhớ. Card màn hình thường gặp nhất là Nvidia và AMD. Nvidia phù hợp hơn với game thủ. Còn AMD thích hợp với những bạn sử dụng máy để làm đồ họa.

5. Thiết kế – Yếu tố được nhiều người dùng quan tâm.

Máy tính xách tay được thiết kế và phát minh với mục đích cơ động, sử dụng với nhiều không gian và thuận tiện khi di chuyển. Vì thế, yếu tố mỏng nhẹ là điều không thể bỏ qua. Hiện nay, chúng ta còn quan tâm tới thiết kế, đường bo, độ mỏng nhẹ, thời thượng của sản phẩm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, một chiếc laptop quá mỏng sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu về cấu hình cao và khỏe. Dù nhìn có vẻ cao cấp và thời trang. Song nếu một chiếc máy tính siêu mỏng có cấu hình mạnh. Nó rất có thể gặp phải vấn đề với đế tản nhiệt, và độ nhanh của máy sẽ bị giảm đi đáng kể.
Nhìn chung, để chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng, mục đích và túi tiền. Bạn cần cân nhắc nhiều chi tiết khác. Song 5 yếu tố cơ bản trước khi mua laptop bạn cần biết trên đây chắc chắn là những điều bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp. Chúc bạn may mắn với sự lựa chọn của mình nhé!
Bạn có thể tìm cho mình những mã giảm giá và laptop, hàng công nghệ, đồ điện tử tại chuyên mục: Điện tử – Công nghệ

Full bài viết tại đây:  https://alo24h.com/tin-tuc/tu-van-mua-laptop-can-biet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách mua hàng trên lazada

Thực tế thì bất cứ một website bán hàng trực tuyến nào cũng sẽ có thông tin hướng dẫn, các bước và thao tác để đặt hàng trên trang của họ. Và tất nhiên, Lazada cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cách mua hàng trên Lazada  hay cách mua hàng với mã giảm giá lazada ngay tại website kèm theo những hình ảnh thật dễ nhìn (Bài viết trên Lazada tại đây: http://www.lazada.vn/helpcenter/orders-payment/ ) Vì thế, bạn có thể cảm thấy có vẻ như nội dung của bài viết này hơi thừa thãi. Chúng tôi tôn trọng cảm nhận và suy nghĩ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin phép cung cấp những hướng dẫn chi tiết của các bước mua hàng. Kèm theo đó là các chú ý cần thiết để việc đặt hàng và giao nhận diễn ra thuận lợi. Hướng dẫn mua hàng trên Lazada Để thực hiện mua hàng trên website này, chúng ta sẽ phải trải qua tổng cộng là 7 bước. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế những bước này thao tác khá đơn giản. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vì thế, đừng quá lo lắng nhé! Giờ t

4 Tủ lạnh mini được yêu thích, Những lưu ý trước khi mua tủ lạnh

Những chiếc tủ lạnh cao cấp, sang trọng, dung tích lớn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta còn độc thân, đang là học sinh sinh viên, nhu cầu sử dụng không nhiều. Thì tủ lạnh mini có vẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Song, để chọn được một chiếc tủ kích thước nhỏ, tốt, giá cả hợp lý. Bạn cần biết một số lưu ý khá quan trọng đấy nhé! Những lưu ý cần biết khi chọn mua tủ lạnh mini Nhiều người thường nghĩ rằng, muốn mua một sản phẩm tốt. Điều đơn giản bạn chỉ cần đến bất cứ siêu thị điện máy uy tín nào. Là có thể nghe được sự tư vấn từ nhân viên bán hàng và lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như thế đâu nhé! Bởi khách quan mà nói, người bán luôn muốn bán sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất. Những thông tin mà họ cung cấp sẽ tập trung tôn lên ưu điểm về sản phẩm mà họ mong muốn bạn mua. Vì thế, trước khi lắng nghe họ, hãy có một cách nhìn riêng biệt của cá nhân bạn. Thông qua việc tìm hiểu về một số lưu ý sau

5 máy tính bảng được đánh giá cao

Nên mua máy tính bảng nào  giữa hàng chục, hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới? Những tiêu chí nào mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm công nghệ thông minh này? có những dòng máy tiêu biểu nào được nhiều người tiêu dùng yêu thích và nhận được review tốt từ khách hàng đã sử dụng hay không? Những thông tin này sẽ được  Alo24h   chia sẻ ngay sau đây? Trước khi đi vào “mổ xẻ” xem loại nào tốt,  ưu và nhược điểm của các dòng máy tính bảng  khác nhau ra sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều về một số tiêu chí cần nắm rõ để lựa chọn được một thiết vị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí mà bạn có thể chi trả. 1. Nên mua máy tính bảng nào đầu tiên cần làm rõ một số tiêu chí sau: Một chiếc máy tính bảng được cho là tốt không nhất thiết phải hiện đại nhất, cao cấp nhất, nhiều tính năng nhất, bền đẹp nhất. Mà phải là một sản phẩm phù hợp nhất. Nói cách khác, bạn cần tìm được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân mình. V